1 Comment

Vừa đi vừa mếu

  • Mấy film của Vũ Ngọc Đãng từ phim truyền hình đến phim điện ảnh có thể ráp vô nhau làm thành một bộ sitcom được, căn bản không khác nhau là mấy từ motif, xây dựng nhân vật đến dàn diễn viên. Ta nói tình yêu của Lương Mạnh Hải không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ gái đẹp này (Tăng Thanh Hà) sang gái đẹp khác (Minh Hằng), còn nguyện đời sống chết anh chỉ chịu làm công tử nhà giàu con bác Nguyễn Văn Tùng.

  •  Tuy mắc cái tội lặp lại nhưng Vũ Ngọc Đãng có một lợi điểm lớn là lột tả cuộc sống những con người nghèo khổ rất tốt. Coi rất chân thật và sống động từ tạo hình nhân vật tới bối cảnh. Liếc qua cái đã thấy ơ đúng đồng ruộng, quần áo, cái xe, cử chỉ dân ta rồi, chả bù mấy đoạn nhà giàu Hàn Quốc khiếp.

  • So với Tăng Thanh Hà thì Minh Hằng diễn mềm mại, cảm xúc, đa dạng hơn hẳn. Coi ‘Bước nhảy hoàn vũ’ đang váy vó trang điểm kiêu sa điệu đà thế mà qua đây bảo giả trai là quần sooc áo phông đi đứng lạng chạng y hệt giai được. Cũng không biết được mấy bà mấy cô chịu bê nguyên xi cái mặt mộc lên cho cả nước dòm từ tập này qua tập khác như cô này nữa. Đáng khen đáng khen.

Khuôn mặt giả trai ‘gần mộc’ và biểu cảm của Minh Hằng

  • Muôn đời phim Việt hội thoại và độc thoại nội tâm dài lê thê khiếp khủng. Hồi đi học mấy bác đạo diễn bị cô giáo dạy Văn bắt đọc-chép nhiều quá hay sao mà giờ hành khán giả dữ. Cái TV nó khác cái đài là ở kênh hình, cảm xúc là để cảm nhận. Vậy mà vui buồn, trăn trở cứ cho nhân vật ngồi im diễn thuyết, giọng nói không lên không xuống, không ngập ngừng ngắc ngứ. Coi VTV3 mà tưởng đang nghe VOV giao thông.
  • Thông điệp phim khá hay: kể cả là gái hay giai, gay hay les, unidentified thì vẫn yêu con người đó. Nói chung từ xa lắc xa lơ đã hay tuyên truyền tình yêu không phân biệt sang hèn, tuổi tác, biên giới, tôn giáo, chính trị nay thêm không phân biệt giới tính nữa.

One comment on “Vừa đi vừa mếu

  1. minh thich dien xuat cua Minh Hang 😀

    Like

Comment